0 - 6,650,000 đ        

Sáo la trầm

Sáo La trầm là gì? Tại sao lại gọi là sáo La trầm?


Tại sao lại gọi là sáo la trầm?
Trong bộ sáo ngang cơ bản không thể không nhắc đến sáo la trầm, trong thang âm nhạc cụ quốc tế thì nốt la (A) nằm trên son (G) và dưới si (E) và cũng tương đương trong bộ sáo thì sáo la cao hơn sáo son trầm và thấp hơn sáo si, sáo la so với sáo đô thì thấp hơn 2,5 nốt, sáo la không cao cũng không quá thấp, âm thanh của sáo la hơi trầm, ấm, nhẹ nhàng.
Khi bịt hết các nốt và thổi ở quãng 1 thì sáo la hiện trên máy đo âm chuyên dụng là chữ A4 vì vậy sáo la còn được các bạn trẻ gọi là sáo A4.
Cũng vì âm thanh trầm ấm nên sáo la được gọi phổ thông là sáo la trầm, hiện tại gần như rất ít ai chơi sáo la cao (rất nhỏ và khó chơi) nên khi nhắc đến sáo la là chúng ta hiểu đó là la trầm..
 


Sáo la trầm là một dòng sáo mà được nhiều bạn sử dụng. Khi tiếp cận với dòng sáo la trầm thì trước tiên chúng ta nên chơi qua được các loại sáo như đô và si, vì hệ thống lỗ bấm của sáo la trầm có khoảng cách xa hơn một chút, người mới chơi sử dụng sáo la trầm sẽ hơi khó bịt kín tất cả các lỗ, phải làm quen  một thời gian mới bấm được.
Dòng sáo la trầm thường có hệ thống 6 lỗ bấm, 1 lỗ thổi, và một lỗ định âm cơ bản.
Sáo la trầm cũng có đầy đủ các nốt như các cây sáo khác,có thể chơi được tất cả các ca khúc, tuy nhiên sáo la trầm thường thích hợp thổi những bài nhạc tình cảm, nhạc buồn, nhạc dân ca, quê hương... Sáo la phù hợp với những bài như: Tình Ca Quê Hương, Lối Về Đất Mẹ, Giấc Mơ Trưa, Gặp Mẹ Trong Mơ, Cô hàng Xóm, Sợi Nhớ Sợi Thương, Phía Sau Một Cô Gái...và rất nhiều ca khúc khác.


Sáo la trầm (thứ 3 từ trái qua)
 
Hiện nay sáo la trầm thường được làm bằng trúc và nứa, hiện các cơ sở sản xuất gần như rất ít sản xuất bằng trúc do nguyên liệu trúc thành ống khá dày và lòng trong không được mịn như nứa. Phổ thông nhất vẫn là nứa vùng miền Nam (hình thức đẹp, giá hợp lý, âm khá hay) Dòng nứa nam hình thức bên ngoài vàng đều đẹp,nguồn nguyên liệu dồi dào,dễ dàng xử lý và chế tác.
Dòng nứa Bắc (hình thức xấu xí, giá khá đắt, âm tuyệt vời) Dòng nứa Bắc nguồn nguyên liệu khá hiếm,càng ngày càng ít do hiện tại chỉ khai thác chứ không trồng mới, hình thức sẫm màu,nhiều loang lổ, quá trình xử lý và chế tác khắt khe hơn..

Sáo la trầm (nứa miền Nam)



Sự khác biệt vê hình thức bên ngoài giữa sáo nứa Nam và nứa Bắc

 
Xem thêm sự khác biệt giữa nứa Nam và nứa Bắc  tại ĐÂY.
Sáo la trầm cũng có thể luồn được với sáo rê khi sử dụng hoặc biểu diễn.
Hiện tại xưởng sáo trúc Cao Định cung cấp ra thị trường dòng sáo la trầm với nhiều phân khúc khác nhau, dòng sáo phổ thông cho các bạn mới tập và làm quen, người chơi nghiệp dư và bán chuyên nghiệp, dòng sáo nứa Bắc cao cấp cho những khách hàng khó tính nhất, người dùng chuyên nghiệp.
Để biết thêm thông tin và được tư vấn quý khách vui lòng điện thoại tới số 0963 289 387 xin cám ơn!
 

 
TIN TỨC KHÁC
Chat với Shop Sáo

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm